Friday, July 19, 2013

Shrek 1 - 2 - 3 [DVD MASTER]-[พากย์:ไทย]





Shrek 1 เรื่องย่อ

กาลครั้งหนึ่งนานมาแล้วในหนองน้ำอันไกลโพ้น เป็นที่อาศัยของยักษ์ตัวเขียวผู้ต่ำต้อยตนหนึ่งที่ชื่อว่า เชร็ค (ไมค์ ไมเยอร์ส) แล้วจู่ๆ ความสันโดษอันแสนมีค่าก็ถูกรบกวนโดยตัวละครของเทพนิยายที่มารุกราน พวกหนูตาบอดมาอยู่ในอาหารของมัน หมาป่าตัวใหญ่ใจร้ายมานอนเตียงของมัน ลูกหมูสามตัวไร้ที่อยู่กับอีกหลายตัวถูกปีศาจ ลอร์ดฟาร์ ควอด (จอห์น ลิธโกว์) ขับไล่มา

มันไม่ได้จะรักษาบ้านของมันไว้หรอก แต่มันตัดสินใจที่จะช่วยรักษาบ้านของตัวละครเหล่านี้ไว้ มันจึงต่อรองกับฟาร์แควดและเริ่มออกเดินทางไปช่วยเจ้าหญิงฟีโอน่า (คาเมรอน ไดแอซ) เพื่อพาเธอมาเป็นเจ้าสาวของ ฟาร์ ควอด มันมีลาเจ้าคารม (เอ็ดดี้ เมอร์ฟี่) ร่วมเดินทางไปด้วย เจ้าลาตัวนี้พร้อมจะทำทุกอย่างเพื่อ เชร็ค นอกจากหุบปาก การช่วยชีวิตเจ้าหญิงจากมังกรพ่นไฟอาจเป็นการแก้ปัญหาของพวกเขาเพียงเล็ก น้อย เพราะเจ้าหญิงเปิดเผยความลับที่ลึกซึ้งและมืดมนออกมา




Shrek 2 เรื่องย่อ

บบแผนของเทพนิยายต้องเปลี่ยนไปอีกครั้งในภาคต่อของภาพยนตร์ที่คว้ารางวัล ออสการ์เรื่อง Shrek ภาพยนตร์ภาคต่อเรื่อง Shrek 2  ได้ส่งเชร็ค ด๊องกี้ และ เจ้าหญิงฟีโอน่า กลับสู่การผจญภัยครั้งใหม่ที่มาพร้อมกับการประชดประชันเสียดสีเรื่องราว เทพนิยายไปตลอดการเดินทาง

หลังจากต่อสู้กับมังกรพ่นไฟและลอร์ดฟาร์ควอดผู้ชั่วร้าย เพื่อชนะใจเจ้าหญิงฟีโอน่า บัดนี้ เชร็คต้องเผชิญหน้ากับความท้าทายสูงสุด นั่นคือ พ่อตากับแม่ยาย เชร็คกับเจ้าหญิงฟีโอน่ากลับมาจากฮันนีมูน เพื่อไปเยี่ยมเยียนพ่อแม่ของฟีโอน่า ซึ่งเป็นพระราชาและราชินีแห่งอาณาจักรฟาร์ฟาร์อะเวย์

คู่ข้าวใหม่ปลามันออกเดินทางโดยมีด๊องกี้เป็นเพื่อนร่วมทาง ประชาชนชาวเมืองฟาร์ฟาร์อะเวย์ต่างยินดีต้อนรับการกลับมาของเจ้าหญิงของพวก เขา พระบิดาและพระมารดาของเจ้าหญิงต่างเฝ้ารอการกลับบ้านของพระธิดาและเจ้าชาย ผู้เป็นสวามี แต่พวกเขาไม่เคยได้เตรียมตัวเตรียมใจที่จะต้องมาเห็นภาพของลูกเขยคนใหม่ นี่ยังไม่รวมถึงการที่พวกเขาจะต้องเห็นลูกสาวตัวน้อยแสนสวยที่เปลี่ยนแปลงไป มาก

เชร็คและฟีโอน่าไม่เคยรู้เลยว่าการแต่งงานของพวกเขา ไปทำลายแผนการที่พ่อวางแผนไว้ให้กับอนาคตของเจ้าหญิง และอนาคตของพระราชาเองด้วย ถึงตอนนี้ พระราชาต้องขอความช่วยเหลือจากนางฟ้า เจ้าชายรูปงาม และนักฆ่ายักษ์ที่มีชื่อเสียง พุสส์ อิน บู้ตส์ เพื่อสร้างตอนจบแบบแฮปปี้เอนดิ้งในแบบที่เขาต้องการ

ภาพยนตร์คอมพิวเตอร์แอนิเมชั่นแนวตลกเรื่องนี้กำกับโดย แอนดรูว์ อดัมสัน, เคลลี่ แอสบูรี่ และ คอนราด เวอร์นอน โดยมี อารอน วอร์เนอร์, เดวิด ลิปแมน และ จอห์น เอช วิลเลี่ยมส์ ทำหน้าที่ผู้อำนวยการสร้าง และ เจฟฟรีย์ แค็ตเซนเบิร์ก ทำหน้าที่ผู้อำนวยการสร้างบริหาร อดัมสัน และ โจ สติลล์แมน และ เจ เดวิด สเต็ม กับ เดวิด เอ็น ไวสส์ เขียนบทภาพยนตร์ โดยนำมาจากเรื่องที่คิดขึ้นโดย อดัมสัน ซึ่งอิงจากหนังสือของ วิลเลี่ยม สเต็ก


Shrek 3 เรื่องย่อ

การสืบทอดบัลลังก์ของกษัตริย์เมืองฟาร์อะเวย์แลนด์ เมื่อกษัตริย์ฮาร์โรลด์ (จอห์น ชีส) ทรงประชวร เชร็ค (ไมค์ ไมเยอร์) จึงต้องทำหน้าที่หาผู้สืบทอดราชบัลลังก์ที่เหมาะสมมาแทนที่ตัวเอง เพราะมิฉะนั้นแล้ว เชร็คจะต้องจากบ้านที่หนองน้ำอันสงบสุขมารับตำแหน่งอันใหญ่หลวงนี้

เชร็คพร้อมด้วยสหายสุดรักอย่างเจ้าลาดองกี้ (เอ็ดดี้ เมอร์ฟีย์) และเจ้าเหมียวพุสส์ อิน บู้ตส์ (แอนโตนิโอ แบนเดอรัส) จึงออกตามหาเจ้าชายอาร์ตี้ (จัสติน ทิมเบอร์เลก) พระญาติของเจ้าหญิงฟิโอน่า (คาเมรอน ดิแอซ) ให้มาเป็นกษัตริย์

ในขณะเดียวกันทางด้านของเมืองฟาร์อะเวย์นั้นก็เกิดเรื่องร้าย เมื่อเจ้าชายชาร์มมิ่ง (รูเพิร์ต เอฟเวอเร็ตต์) ตัวร้ายได้ยกกองทัพมาบุกเมืองเพื่อชิงบัลลังก์ เจ้าหญิงฟิโอน่าและเสด็จแม่พระราชินีลิลเลี่ยน (จูลี่ แอนดรูว์) จึงต้องผนึกกำลังต้านทานไว้ เพื่อรอวันที่เชร็คจะพากษัตริย์ที่แท้จริงกลับมากอบกู้เมือง


No comments:

Post a Comment