Sunday, June 16, 2013

Mobile Suit Gundam Unicorn VOL 1-5 [DVD5] [Master]-[พากย์ไทย]




episode 1 วันแห่งยูนิคอร์น

   ปี U.C.0096 หลังจบสงครามครั้งที่ 2 กับ นีโอ ซีอ้อน ได้ 3 ปี “มูลนิธิวิสท์” ที่มีความเกี่ยวพันกับสหพันธ์โลก และ บริษัท อนาไฮม์ อิเลกทรอนิกส์ นั้น ,ปรารถนาที่จะสร้างยุคใหม่จึงติดต่อเป็นการลับกับ “ปลอกแขนเสื้อ” กองกำลังที่เหลืออยู่ของนีโอ ซีอ้อน เพื่อส่งมอบ “กล่องของลาพลัส” ที่ว่ากันว่า มันอาจจะสั่นคลอนยุคสมัยของศักราชอวกาศให้กับทางนีโอ ซีอ้อน มูลนิธิวิสท์กับกลุ่มปลอกแขนเสื้อจึงนัดพบกันที่ “อินดัสเทรี่ยล 7” ซึ่งทำให้ บานาจ ลิ้งซ์ ได้พบกับเด็กสาวที่ “ต้องการหยุดยั้งสงคราม” นาม ออเดรย์ เบิร์น, จนทำให้ บานาจเข้าไปพัวพันกับกล่องของลาพลัส และ วังวนของสงครามในที่สุด กันดั้มภาคใหม่ที่มาจากบทประพันธ์อันแสนเข้มข้นและทรงพลังของ ฟุคุอิ ฮารุโทชิ
บทที่ 1 ได้เริ่มขึ้น ณ บัดนี้แล้ว


episode 2 ดาวหางสีแดง

   ในที่สุด บานาจ ลิ้งซ์ ก็ทำให้ยูนิคอร์นกันดั้มเดินเครื่องได้สำเร็ย มันเป็นโมบิลสูทที่เป็น "กุญแจ" สำคัญที่ใช้เปิด "กล่องลาพลัส" มารีดา ครูส บังคับกษัตริยาเข้าต่อสู้กับยูนิคอร์นกันดั้ม โดยมียานแม่เนลอากาม่าแห่งกองกำลังสหพันธ์ของหน่วยลอนโดเบลช่วยเหลือ บานาจได้พบกับมิค็อต ทาคุย และออเดรย์ในยานลำนั้น ราวกับเป็นเรื่องปาฏิหาริย์ที่บานาจได้รับการช่วยเหลือจาก ริดี้ มาเซรัส ซึ่งเป็นไพล็อตขับ MS ของหน่วยลอนโดเบล แต่ในขณะเดียวกัน เนลอากาม่าก็ถูก ฟูล ฟรอนทาล ผู้เป็นหัวหน้าระดับสูงแห่ง "โซเดะสึกิ" ของกองกำลังที่หลงเหลืออยู่ของนีโอซีอ้อน ขับซินันจูไล่ล่า และเมื่อ ฟูล ฟรอนทาล ชายที่เหล่าสเปซนอยด์เรียกกันว่า "การกลับมาของชาร์" ได้พบกับบานาจจะ เกิดอะไรขึ้น


Episode 3 วิญญาณของลาพลัส

   สหพันธ์ต้องการแย่งชิงยูนิคอร์นกันดั้มมาจากบานาจ จึงวางแผนลอบโจมตีพาเลา ฐานทัพของ "โซเดะสึกิ" การลอบโจมตีของหน่วยเอคอสกับการโจมตีด้วยปืนใหญ่อนุภาคของเนลอากาม่า ทำให้ท่าอากาศยานทางการทหารเป็นอัมพาต บานาจจึงถือโอกาสขับยูนิคอร์นกันดั้มหนีออกมา ในระหว่างที่กำลังหลบหนี เขาได้พบกับมิเนว่า เธออยู่กับรีดี้ที่ขับเดลต้าพลัสมา มิเนว่าต้องการลงไปที่โลกเพื่อทำตามปณิธานของตน บานาจเลือกที่ฝากชีวิตไว้กับมิเนว่า ระหว่างที่บานาจรีบเร่งกลับไปที่เนลอากาม่า มารีด้าก็ขับกษัตริยาเข้ามาขัดขวางเขาเอาไว้ การต่อสู้อย่างเอาเป็นเอาตายกับมนุษย์ดัดแปลงอย่างมารีด้า ทำให้ระบบ NT-D ของยูนิคอร์นกันดั้มเดินเครื่อง ผนึกพลังอันยิ่งใหญ่ได้ถูกเปิดออกแล้ว...


Episode 4 ใต้ก้นบึ้งของบ่อแรงดึงดูด

   "กล่องของลาพลัส" ที่เป็นต้นกำเนิดของวังวนแห่งสงครามได้ร่วงหล่นไปสู่พื้นโลก ในขณะเดียวกันที่เมืองดาการ์ เมืองหลวงของรัฐบาลสหพันธ์โลกถูกโจมตีโดย "แชมโบล" MA ขนาดยักษ์ของกลุ่มซีอ้อน เรื่องนี้กลายเป็นปัญหาอันหนักอกของวุฒิสมาชิก โรแนน มาเซนัส ทำให้เขาต้องติดต่อ ไบรท์ โนอา ผู้บัญชาการของกลุ่มลอนโดเบลให้ช่วยตามหากุญแจเปิดกล่องหรือยูนิคอร์นกันดั้ม ไบรท์จึงเตรียมตัวออกรบพร้อมเรียกรีดี้ ลูกชายของโรแนนให้มายังเรือธงราไคลั่ม อีกด้าน บานาจที่ตกลงมาบนโลกพร้อมกับยูนิคอร์นกันดั้มและ.หน่วยกาเรลเชลก็เข้าช่วยเหลือซินเนอร์แมนในการติดต่อกับกลุ่มซีอ้อนที่ยังหลงเหลืออยู่ และ.ต้องเดินฝ่าเข้าไปในทะเลทรายที่ร้อนระอุ...

ความเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นอย่างรวดเร็วใน โมบิลสูท กันดั้ม ยูนิคอร์น บทที่ 4 จากผู้แต่งฟุคุอิ ฮารุโทชิน บานาจต้องเผชิญกับความแค้นและ.ถูกเข้าสู่สงครามบนพื้นโลกที่เต็มไปด้วยวังวนแห่งความเกลียดชัง

episode 5 ยูนิคอร์นสีดำ
"แบนซี" ยูนิคอร์นกันดั้มร่างสีดำ ปรากฏขึ้นต่อหน้าบานาจและริดี้ และนักบินที่ขับมันอยู่ก็คือมารีต้าที่ถูกมาร์ธาแห่งมูลนิธิวิสท์ดัดแปลงสมองใหม่ หลังจากที่แบบซีสามารถจับกุมยูนิคอร์นได้ บานาจก็ถูกนำตัวไปที่ราไคลั่มของลอนโดเบลเพื่อตรวจสอบข้อมูลใหม่ที่อยู่ในโปรแกรมลาพลัส แต่ก็ไม่มีใครสามารถเปิดมันได้ ดังนั้น เพื่อให้บานาจยอมเปิดปากบอกวิธีปลดล็อค มาร์ธาจึงคิดย้ายยูนิคอร์นกันดั้มไปที่การูด้า และให้มมิเนว่าช่วยเกลี่ยกล่อมเขา อีกด้าน ที่ราโคลั่ม ไบรท์เข้าใจถึงความตั้งใจของบานาจที่อยากช่วย มิเนว่าจึงตอดต่อหาไคและเบลโทจิก้า เพื่อขอให้หน่วยการเรลเซลเข้าโจมตีเรือการูด้าและช่วยมิเนว่าออกมา







No comments:

Post a Comment