Tuesday, July 23, 2013

HunterxHunter ฮันเตอร์ x ฮันเตอร์ [DVD Master]-[พากย์ไทย]





เรื่องย่อของ Hunter x Hunter


วันออกเดินทาง

กอร์น เด็กหนุ่มที่มีอายุเพียง 12 ปี อาศัยอยู่ที่เกาะปลาวาฬ ต้องการเป็นฮันเตอร์ตามรอยพ่อของเขาที่เป็นฮันเตอร์ผู้ยิ่งใหญ่
และตามหาตัวพ่อให้พบ กอร์นออกเดินทางจากเกาะโดยเรือเดินสมุทรขนาดใหญ่ และได้พบเพื่อนใหม่ 2 คน บนเรือนาม คุราปิก้า และ เลโอลีโอ
ทั้งสองคนต้องการสมัครเป็นฮันเตอร์เช่นกัน


การเดินทางสู่สนามสอบฮันเตอร์

กอร์น คุราปิก้า และเลโอลีโอ เดินทางไปด้วยกันเพื่อค้นหาสนามสอบฮันเตอร์ทั้งสามคนต้องพบกับบททดสอบด่านแรกจากยายเฒ่านั่นคือการตอบปัญหาโลกแตก
ว่าถ้าลูกชายกับลูกสาวถูกลักพาตัวจะเลือกช่วยใคร กอร์น ไม่ตอบคำถามซึ่งนั่นคือคำตอบที่ถูกต้องทำให้ทั้ง 3 ผ่านบททดสอบขั้นแรก
ยายจึงแนะนำให้ไปพบ 2 ผัวเมียที่กระท่อมใต้ต้นสนเดี่ยวซึ่งจะเป็นนาวิเกเตอร์ผู้นำทางไปสู่สนามสอบ ณ
ที่นั้นทั้ง 3 ก็ต้องพบกับสัตว์ปีศาจซึ่งมาลอบทำร้าย 2 ผัวเมีย แต่ด้วยประสาทสัมผัสที่รวดเร็วของกอร์น ทำให้รู้ว่านี่คือบททดสอบบทที่ 2


บททดสอบการเป็นฮันเตอร์

กอร์น คุราปิก้า และ เลโอลีโอ มาถึงสนามสอบ เป็นชุดสุดท้ายรวมผู้เข้าสอบทั้งหมด 405 คน
บททดสอบรอบแรกคือการวิ่งตามกรรมการสอบนาม ซาธ็อท ไปให้ถึงสนามสอบรอบที่ 2 ให้ได้ กอร์นได้รู้จักเพื่อนใหม่นาม คิรัวร์ซึ่งเป็นเด็กวัยเดียวกัน

คิรัวร์มาจากตระกูลนักฆ่า ขณะที่วิ่งผ่านป่าดงดิบนูเมเล่ซึ่งมีหมอกลงจัด นักมายากรจอมโหดฮิโซกะ ก็เริ่มเข่นฆ่าผู้เข้าสอบคนอื่
ขณะที่เลโอลีโอกำลังจะถูกทำร้าย กอร์นได้เข้ามาช่วยเหลือเลโอลีโอไว้ได้ ทำให้อิโซกะรู้สึกติดใจในฝีมิอของกอร์นจึงไว้ชีวิตพวกกอร์นและหายไปในสาย หมอก
การสอบรอบที่ 2 เป็นการทดสอบทำอาหารให้กรรมการ 2 คนคือบูฮาร่า และเม็นจิ พอใจ ผู้ผ่านการทดสอบจากด่านแรกทั้งหมด 148 คน ในด่านนี้ถูกคัดเหลือ 42 คนเท่านั้น

การสอบรอบที่ 3 เงื่อนไขคือจะต้องรอดชีวิต และลงไปถึงชั้นล่างของทริคทาวเวอร์ให้ได้ภายใน 72 ชั่วโมง พวกกอร์นได้ทอนป้าเข้ามารวมอีกหนึ่งเป็น 5 คน ตอบปัญหาที่ประตูต่างๆ
ด้วยการตัดสินใจตามเสียงข้างมาก และต้องดวลกับกลุ่มนักโทษ 5 คนในการสู้แบบ 1 ต่อ 1ในที่สุดพวกกอร์นก็ชนะและผ่านรอบนี้ได้ในที่สุด ผู้ผ่านการสอบรอบนี้เหลือเพียง 24 คนเท่านั้น

การสอบรอบที่ 4 คือ จะต้องแย่งป้ายหมายเลขของผู้สอบคนอื่นมาให้ได้ครบ 6 คะแนน โดยหมายเลขของตัวเองมีค่า 3 คะแนน ของเหยื่อ 3 คะแนน และของคนอื่นๆป้ายละ 1 คะแนน เหยื่อของกอร์นคือฮิโซกะผู้เก่งกาจที่สุด กอร์นได้ความคิดมาจากวินาทีที่นกจับปลาโดยจะอาศัยช่องว่างที่ฮิโซกะลงมือล่า เหยื่อใช้คันเบ็ดตวัดแย่งป้าย จึงซ่อนตัวรอโอกาส และก็ทำได้สำเร็จ แต่กอร์นก็ต้องเสียท่าถูกพิษจากเกรเตอร์ทำให้หมดเรี่ยวแรงและถูกชิงป้ายไป แต่เกรเตอร์กลับถูกฮิโซกะกำจัดอย่างง่ายดาย ฮิโซกะนับถือในฝีมือของกอร์นจึงยอมยกป้ายตนเองให้ แตต่กอร์นไม่ยอมรับ ฮิโซกะจึงชกกอร์นกระเด็นไป และกล่าวว่าถ้าสามารถชกหน้าเขาได้จึงจะรับป้ายคืน ซึ่งทำให้กอร์นเจ็บใจมาก

และในที่สุดก็ถึงการสอบรอบสุดท้ายซึ่งเหลือ ผู้เข้าสอบ 9 คน รอบนี้เป็นการประลองแบบชนะคัดออก ซึ่งจะมีผู้สอบไม่ผ่านเพียงคนเดียว จะต่อสู้ด้วยวิธีใดก็ได้ ขอเพียงให้คู่ต่อสู้บอกว่ายอมแพ้ ก็ถือว่าชนะ แต่หากทำให้คู่ต่อสู้ตายจะปรับเป็นสอบตกทันที ในคู่แรกกอร์นต้องสู้กับฮันโซ แม้จะเสียเปรียบหลุดลุ่ย แต่แสดงความรั้นอย่างไม่ยอมถอย จนฮันโซผู้เป็นคู่ต่อสู้ต้องประกาศยอมแพ้เสียเอง กอร์นจึงสอบผ่านไปได้แม้ว่าตัวเองจะไม่ยอมรับก็ตาม ในการสอบรอบสุดท้าย คิรัวร์ผู้หยิ่งทรนงในความสามารถของตัวเองกลับเป็นผู้สอบตก! ทั้งหมดนี้ก็เพราะการสอบรอบสุดท้ายที่เขาได้ถูกจับให้ต่อสู้กับ"พี่ชายของ ตัวเอง" ที่ชื่อ "อิรุมิ" อิรุมิไม่ต้องการให้คิรัวร์เป็นอันเตอร์   และบอกให้คิรัวร์กลับบ้านไป แต่คิรัวร์ก็ดึงดัน และกล่าวว่าเขาไม่อยากจะทำตามที่พ่อและพี่ของเขาบอกบอกเขาไม่อยากเป็น เครื่องจักรสังหารที่ไม่มีจิตใจเพราะตัวเขาเองก็มีสิ่งที่หวังไว้เหมือนกัน นั่นก็คือการได้เป็นเพื่อนกับกอร์น เมื่ออิรุมิได้ฟังเขาจึงบอกกับคิรัวร์ว่า เขาจะฆ่ากอร์นทิ้งซะ !  เพื่อนนั้นไม่ใช่สิ่งจำเป็นสำหรับคิรัวร์ แน่นอนที่คิรัวร์ต้องไม่ยอมให้อิรุมิทำอย่างงั้นง่าย ๆ แน่แต่ตัวเขาก็ไม่สามารถที่จะเอาชนะพี่ชายของเขาได้เช่นกันเขาจึงตัดสินใจ ที่จะทำให้ตัวเองสอบตก โดยการฆ่า "โบโดโร่"คู่ต่อสู้ของเลโอลีโอในรอบต่อไปเพื่อที่จะถูกปรับตก หลังจากสอบไม่ผ่านคิรัวร์ได้กลับบ้านไป   แต่เมื่อกอร์นรู้เรื่องทั้งหมดก็โกรธมากถึงกับกล่าวออกมาว่า  "ชั้นจะพา คิรัวร์มาจากพวกนายซะ แล้วจะไม่ให้เจอกันอีกเลย" หลังการสอบจบลง ผู้ที่ผ่านการทดสอบเป็นฮันเตอร์จึงมีทั้งหมด 7 คนประกอบด้วย กอร์น คุราปิก้า เลโอลีโอ ฮิโซกะ ฮันโซ กีตาราเคิล และพ็อคเคิล


เยี่ยมบ้านคิรัวร์

กอร์น คุราปิก้า และเลโอลีโอ เดินทางไปยังภูเขาคูคูลู ซึ่งเป็นที่ตั้งของบ้านตระกูลโซลดิ๊กซ์ บ้านของคิรัวร์นั้นอยู่ในภู เขาคูลูลู   ซึ่งเป็นสถานที่ส่วนบุคคลของตระกูลโซล์ดิ๊กค์ (ครอบครัวของคิรัวร์)   แม้ว่าจะถูกเรียกว่าครอบครัวมือสังหารในตำนาน แต่กลับมาทัวร์ไปถึงหน้าประูตูบ้าน   ท่าทางว่าบ้านของคิรัวร์ก็จะเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่สำคัญแห่งหนึ่ง   แต่ถึงจะมีรถไปลงการเข้าไปยังตัวบ้านก็ไม่ง่าย   เพราะพื้นที่ที่ตระกูลโซลดิกค์เป็นเจ้าของนั้นก็ช่างกว้างใหญ่เสียเหลือ เกิน   แม้แต่ที่ตั้งของบ้านก็ไม่มีใครรู้ว่าอยู่จุดไหนของภูเขา อีกทั้งก่อนที่จะเข้าไปในพื้นที่ได้ก็ต้องผ่านประตูทดสอบเสียก่อน ซึ่งประตูนี้หนักถึงบานละ 1 ตัน (มีด้วยกัน12 บาน) เรื่องที่จะลอบเข้าไปนั้นยิ่งเป็นไปไปไม่ได้เพราะที่หน้าประตูมีสุนัขเฝ้า บ้านขนาดยักษ์ชื่อ "มิเกะ" เฝ้าอยู่   และต่อให้ผ่านได้ก่อนที่จะถึงตัวบ้าน   ก็ยังมีเหล่าพ่อบ้านผู้มีความสามารถร้านกาจเป็นปราการสำคัญอีกด้วย   แต่ถึงแม้ว่าจะยากลำบากเพียงใดพวกกอร์นก็สามารถฝ่าเข้าไปพาคิรัวร์ออกมา ได้   หลังจากนั้นทุกคนก็ตัดสินใจแยกย้ายกันไปตามทางของตน   และนัดพบกันอีกครั้งในวันที่1กันยาทั้งหมดจะมาเจอกันที่ยอร์คชินซิตี้   คิรัวร์ได้ชวนกอร์นไปที่ลานประลองกลางหาว เพราะจะได้เป็นการฝึกฝีมือไปด้วย   และที่นี่น่ะเองที่ทำให้ทั้งคู่ได้รู้จักกับมัน!



ลานประลองกลางหาว

ณ ลานประลองกลางหาว สถานที่ถูกกล่าวว่าเป็นลานประลองที่สูงที่สุดในโลก ในตอนแรกกอร์นและคิรัวร์ดูถูกว่าเป็นเด็กแต่เมื่อได้แสดงฝีมือให้เป็นที่ ประจักษ์แล้วทุกคนก็ถึงกับตกตะลึงในความสามารถเหนือมนุษย์ของทั้ง 2เพียงล้มคู่ต่อสู้คนแรกลงพวกเค้าก็ได้กว้ากระโดดสู่ขั้นที่ 50และนอกจากนั้นพวกเค้าก็ได้พบกับเพื่อนรุ่นราวคราวเดียวกันชื่อ "ซูชิ"เด็กตัวเล้ก ๆ ผู้มีความสามรรถทางด้านการต่อสู้จากสำนัก"เค็มโป้ชินเง็นริว" และอาจารย์ "วิงก์"ผุ้รับผิดชอบและฝึกสอนวิชาให้กับซูชิ เมื่อขึ้นไปถึงชั้น 50เหมือนโชคชะตาเล่นตลกเมื่อซูชิถูกจับให้สู้กับคิรัวร์   ในความคิดของคิรัวร์นั้นเขาคิดว่าสบายมาก แต่เมื่อได้ต่อสู้จริง ๆ   เขาถึงกับตกใจในความอึดเกินมนุษย์ของซูชิ   และนั่นเองที่ทำให้กอร์นกับคิรัวร์รู้จักกับ "เน็น" เป็นครั้งแรก   และพวกเค้าก็ได้ไปถามจากซูชิแต่วิงก์ก็เข้ามาขัดและบอกเรื่องราวของเน็นให้ ฟัง   ทว่าคิรัวร์จับได้ว่ามันเป็น "เรื่องโกหก" พวกเขาจึงคิดว่าที่ชั้น 200นั่นแหละที่จะมีคำตอบสำหรับเรื่องนี้ให้กับพวกเค้าและเมื่อพวกเค้าสามารถ ขึ้นไปถึงชั้น 200แล้วพวกเขาก็ต้องเผชิญกับพลังประหลาดที่มีแรงกดดันมหาศาลแบบที่ว่าพวก เค้าไม่สามารถผ่านเข้าไปได้และที่น่าตกใจยิ่งขึ้นเมื่อพวกเขาพบว่าเจ้าของ พลังนั้นคือ "ฮิโซกะ"ในขณะที่บอกเขาตัดสินใจจะฝ่าพลังนั้นเข้าไปวิงก์ก็ออกมาห้ามไว้และ ตัดสินใจที่จะสอนให้พวกเขารู้จักกับเน็นที่แท้จริง

การฝึกเน็นดำเนินไปเรื่อย ๆ   พวกกอร์นและคิรัวร์สามารถเรียนรู้ได้อย่างรวดเร็วขนาดที่วิงก์กับซูชิยัง ตกใจ   พวกเขาได้เก็บเกี่ยวเอาประสบการณ์ที่เกี่ยวกับเน็นจากบนลานประลอง   และได้รับคำแนะนำอย่างถูกต้องจากวิงก์ ไม่นานพวกเขาก็ได้ต่อสู้โดยใช้เน็นอย่างจริง   ๆ และการต่อสู้ที่น่าสนใจและดุดันที่สุดก็คือ การต่อสู้ระหว่าง"กอร์นและฮิโซกะ"   แม้จะจบลงด้วยความพ่ายแพ้ของกอร์นแต่ก็เป็นการต่อสู้ที่ดุเดือดและน่าจดจำ

 ซึ่งหลังจากนั้นทั้งกอร์นและคิรัวร์ก็บอกลา ซูชิ วิงก์ และลานประลองกลางหาว   เพื่อนมุ่งหน้าสู่ยอร์คชินซิตี้ตามที่พวกเขาได้นัดกับคุราปิก้าและเลโอลีโอ เสียที   อะไรกำลังรอพวกเขาอยู่ที่ยอร์คชินซิตี้ การผจญภัยที่น่าตื่นเต้น   แต่ก่อนหน้านั้นก็อยากลับไปเยี่ยมบ้านสักครั้งจัง!!?




No comments:

Post a Comment